Background Image

Shopping Online ทำให้ยอดขาย Store ตกจริงหรือ? | News & Event

Post Image
25 July 2016

Shopping Online ทำให้ยอดขาย Store ตกจริงหรือ?


ตลาดค้าปลีกในไทยมีมูลค่าถึง 3 ล้านล้านบาท ในขณะที่ช่างทางการขายผ่าน Store มีเปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 97% และ E-Commerce มีอยู่ที่ 3% ซึ่งมีการคาดคะเนว่าในอีก 8 ปีข้างหน้าตลาด E-Commerce จะเพิ่มขึ้นเป็นถึง 15%

ข้อมูลจาก Tesco Lotus อ้างอิงถึงจำนวนตัวเลขของคนที่เข้าห้างในเวลานี้ ไม่ได้มีจำนวนลดลงเลย และการเจริญเติมโตของช่องทางออนไลน์ก็ยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายของสาขาแต่อย่างใด

“ลูกค้าที่ใช้บริการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นผู้หญิงถึง 77% จากจำนวนลูกค้าทั้งหมด โดยเฉพาะคุณแม่ที่ตั้งครรภ์หรือมีลูกเล็กๆ จะนิยมซื้อทางออนไลน์เพราะไม่สะดวกเดินทางไปที่สาขา”

“ส่วนสินค้าที่ขายดีอันดับหนึ่งคือกลุ่มเครื่องดื่มต่างๆ ที่มีน้ำหนักมาก เพราะลูกค้าขี้เกียจถือเดินกลับบ้านส่วนอันดับสองคือสินค้ากลุ่มทำความสะอาดบ้าน เช่น น้ำยาล้างจาน, ผงซักฟอก, เป็นต้น เพราะเป็นสินค้าที่ผู้บริโภครู้ว่ามีความเหมือนกันไม่ต้องสัมผัสกับมือก็ตัดสินใจซื้อได้ทันที”

ที่มา: Marketeer
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://marketeer.co.th/2016/07/shopping-online-0716/